top of page

06 câu hỏi thường gặp về chương trình Mentor Coach K5

Với chương trình Mentor Coach, Coach For Life hiểu được rằng đây là khoản đầu tư không nhỏ. Thế nhưng, nếu bạn mong muốn theo đuổi nghề coach chuyên nghiệp, chúng tôi tin rằng đây là khoản đầu tư xứng đáng. Thay vì bỏ ra 3-5 năm tự mò mẫm trên một hành trình rất mới, chương trình Mentor Coach sẽ giúp bạn rút ngắn khoảng thời gian đó xuống chỉ còn 9 tháng. Thay vì đi một mình, bạn sẽ được dẫn dắt vởi các Coach dày dặn kinh nghiệm được chứng nhận PCC (Professional Certified Coach) và những người bạn cùng lớp – người bạn đồng đội tuyệt vời.


Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những câu hỏi thường gặp nhất về chương trình Mentor Coach khoá 5. Hy vọng bạn sẽ tìm được những thông tin hữu ích.


1, Ai nên tham gia chương trình Mentor Coach?

Nếu bạn thuộc một trong bốn nhóm dưới đây, chương trình Mentor Coach được xây dựng dành cho bạn:

  • Bạn đã hoàn thành ít nhất một chương trình đào tạo coach chuyên nghiệp 60h theo tiêu chuẩn ICF (của bất kỳ tổ chức nào).

  • Bạn có mong muốn trở thành coach chuyên nghiệp và có thu nhập ổn định từ nghề coach.

  • Bạn có mục tiêu lấy chứng chỉ quốc tế ACC (Associate Certified Coach) của ICF để trở thành coach nội bộ hoặc coach chuyên nghiệp.

  • Bạn có nhu cầu phát triển bản thân và nâng cao năng lực coach chuyên sâu để tự tin làm việc với khách hàng.

2, Chương trình Mentor Coach gồm những nội dung gì?

Chương trình MENTOR COACH được chia làm 2 modules, bạn có thể lựa chọn học 1 trong 2 module bất kỳ, hoặc toàn bộ chương trình:

Tại Module 1 – ADVANCE YOUR COACHING CAREER PATH: Bạn sẽ được học và thực hành coach theo 8 năng lực cốt lõi của ICF, có đủ 24 giờ mentor nhóm và 3 giờ mentor 1-1 (hai điều kiện bắt buộc để có thể tham gia thi lấy chứng chỉ ACC của ICF), cũng như được giảng viên hướng dẫn ôn tập thi ACC. Một số nội dung bạn sẽ được học và thực hành như: 8 năng lực cốt lõi của ICF, Nhận biết và làm chủ cảm xúc, OSKAR model, Câu hỏi ôn tập thi ACC,… Kết thúc Module 1 – bạn sẽ có sự mạnh mẽ, tự tin về cả khía cạnh con người và năng lực coach chuyên sâu trong những lĩnh vực mà khách hàng thường xuyên tìm tới bạn.

Tại Module 2 – NEXT LEVEL OF COACHING: Bạn được cung cấp đầy đủ bộ công cụ, sự tự tin, và một chiến lược hoàn chỉnh để trở thành một coach chuyên nghiệp có tính phí, theo chuẩn quốc tế. Một số nội dung bạn sẽ được học và thực hành như: Cách xây dựng thương hiệu cá nhân, 7 bước chiến lược thu hút khách hàng, Cách định giá sản phẩm… Đặc biệt, bạn được đảm bảo có ít nhất 3 khách hàng trả phí ngay trong thời gian tham gia chương trình học.


3, Điểm khác biệt của chương trình Mentor Coach do CFL & VCI xây dựng so với các chương trình mentor cá nhân khác?

Nhiều người lo ngại rằng, với chương trình Mentor Coach cùng nhiều thành viên như mô hình CFL & VCI xây dựng, các Mentor không thể tập trung thời gian cho riêng bạn (như những chương trình mentor coach cá nhân 1-1 khác trên thị trường).


Thế nhưng, chúng tôi đã suy nghĩ rất kỹ về vấn đề này, và quyết định xây dựng thời lượng chương trình đủ dài để các Mentor có thể sát sao, dành thời gian trọn vẹn cho từng học viên, để quan sát những thay đổi và khó khăn bạn gặp phải trên từng bước đi và hỗ trợ kịp thời. Đồng thời, các học viên sẽ có thêm nhiều người bạn đồng hành chất lượng, được hỗ trợ cả về mặt năng lượng, tinh thần, động lực. Như vậy, bạn vừa được Mentor kèm cặp sát sao, vừa có đồng đội để cùng thúc đẩy nhau đi lên. CFL luôn tin rằng, hành trình làm Coach chuyên nghiệp không bao giờ nên là hành trình một mình.

Vậy chương trình Mentor Coach của CFL và VCI có điểm gì khác biệt:

  • Về mục tiêu: Chương trình Mentor Coach của CFL có 2 mục tiêu rõ ràng: Đồng hành cùng bạn thi lấy chứng chỉ ACC, và quan trọng hơn, giúp bạn tự tin trở thành một Coach độc lập, vững vàng và sống tốt với nghề.

  • Về thời lượng: Ngoài 3h Coach 1-1 như các chương trình mentor coach cá nhân khác, chương trình của CFL còn có 24h coach nhóm. Trong 24h coach nhóm này, bên cạnh thực hành các năng lực cốt lõi của ICF, bạn sẽ được cung cấp công cụ và huấn luyện kỹ năng coach chuyên sâu, giúp bạn đạt được những mục tiêu chuyển hoá bản thân quan trọng như: Làm chủ cảm xúc, Tăng nhận thức bản thân, Vượt qua sự trì hoãn và nỗi sợ, Tìm ra lĩnh vực coach & thị trường ngách; Mô hình khai vấn hướng đến giải pháp (OSKAR model).

  • Về việc thực hành: Trong 9 tháng, các học viên đều được thực hành live coach trên lớp với phản hồi của Mentor và các thành viên khác; liên tục thực hành coach với buddy, coach chéo, coach vòng tròn với từng thành viên trong nhóm. Bạn cũng sẽ được yêu cầu ghi âm một phiên coach thật để mentor phản hồi.

  • Ngoài ra, bạn có thêm nhiều lợi ích khác như mỗi coach đều có một buddy đồng hành suốt chương trình, có sự kiện kết nối offline tất cả các thành viên Mentor Coach các khoá, và duy trì thực hành tỉnh thức.

4, Giá trị bạn nhận được từ chương trình này là gì?

Giá tri bạn nhận được từ Mentor Coach có thể chia làm 2 nhóm giá trị. Đầu tiên là về mặt phát triển bản thân. Theo đuổi nghề Coach chuyên nghiệp là một hành trình không dễ dàng, sẽ có nhiều sự lo lắng và mông lung. Với Mentor Coach, bạn sẽ được đồng hành, kèm cặp bởi các Coach hàng đầu tại Việt Nam – những người sẽ hỗ trợ bạn khám phá và tạo ra sự chuyển hoá trong chính cuộc đời mình. Không chỉ được trau dồi các kỹ năng coach chuyên sâu, bạn còn được đồng hành để tháo gỡ những niềm tin giới hạn, vượt qua sự trì hoãn của bản thân.


Bạn sẽ có thêm sự tin tưởng ở bên thân, được trau dồi thêm các kỹ năng coach chuyên nghiệp. Khi có sự vững vàng cả về kiến thức và sức mạnh nội tại, bạn có thể tự tin trong việc truyền cảm hứng, tạo giá trị cho các coachee của mình. Đó chính là lý do vì sao triết lý của chương trình Mentor Coach là: “Be an Authentic and Transformational coach” Cùng với đó, bạn sẽ nhận được những giá trị rất hữu hình, tương ứng với từng bước đi lớn trên hành trình làm coach chuyên nghiêp, cụ thể như sau:

  • Bạn sẽ có ít nhất 3 khách hàng trả phí ngay trong thời gian tham gia chương trình

  • Bạn sẽ có được chiến lược thiết kế bộ dịch vụ coach hoàn chỉnh bao gồm cả chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân để thu hút khách hàng

  • Bạn sẽ tìm ra lĩnh vực khai vấn mình đam mê và mang lại giá trị nhiều nhất cho khách hàng

5, Tại sao chương trình kéo dài tận 9 tháng?


Bản thân là những người từng trải qua hành trình học tập và nỗ lực để trở thành Coach chuyên nghiệp, CFL hiểu rằng, trên cả hành trình này, việc động lực giảm sút, mất niềm tin vào bản thân, gặp phải nhiều thách thức khó khăn là điều không thể tránh khỏi. 9 tháng là khoảng thời gian đủ dài để các học viên có được sự đồng hành của các Mentor cũng như đồng đội, được liên tục khám phá, trau dồi bản thân, từ đó có sự tự tin và mạnh mẽ trên hành trình trở thành một coach độc lập.

Hơn nữa, trong phạm vi chương trình Mentor Coach, các Coach được giới thiệu rất nhiều công cụ, quy trình, bài tập,… để nâng cao năng lực coach và sự vững vàng khi làm nghề. Vì vậy, 9 tháng cũng là khoảng thời gian đủ dài để các học viên thực hành, thực sự trải nghiệm và làm chủ các công cụ mới. Trong giai đoạn thực hành, nếu có bất cứ vướng mắc hoặc khó khăn nào, các học viên sẽ nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ các Mentor để rút kinh nghiệm.


6, Các hình thức thanh toán là gì?


Chương trình hiện có 2 hình thức thanh toán:

  • Thanh toán toàn bộ học phí theo các module bạn chọn học. Bạn có thể lựa chọn học 1 trong 2 module bất kỳ, hoặc toàn bộ chương trình.

  • Thanh toán trả góp: Đối với hình thức này, bạn vui lòng inbox fanpage hoặc liên hệ … để được hướng dẫn cụ thể.

Bạn có thể yêu cầu hoàn lại tiền sau 30 ngày nếu bạn cảm thấy đây không phải là chương trình dành cho Bạn (Chúng tôi sẽ không hỏi Bạn bất cứ điều gì).

Nếu bạn còn bất cứ câu hỏi nào, hãy comment hoặc inbox cho Coach For Life, chúng tôi rất sẵn lòng giải đáp.

Chương trình Mentor Coach K5 sẽ ngừng tuyển sinh khi có đủ số lượng người đăng ký để chính thức khai giảng vào 21/9/2021.

69 lượt xem
bottom of page