top of page

10 Câu Hỏi Nhà Lãnh Đạo Cần Trả Lời Trước Thềm Năm Mới

Năm mới đã đến rất gần, đừng để những công việc bận rộn cuối năm cuốn mất tâm trí của bạn. Hãy tận dụng cơ hội quý giá này để nhìn lại những hoạt động của đội nhóm hay doanh nghiệp của bạn, đồng thời đánh giá các chiến lược đã được thực hiện để có thể điều chỉnh kịp thời.


Rất nhiều các nhà lãnh đạo lớn trên thế giới đều có thói quen dừng lại để tư duy, suy nghĩ về các vấn đề chiến lược hoạt động của doanh nghiệp để đánh giá sự thay đổi của thị trường, thị hiếu, thói quen và nhu cầu của khách hàng hay môi trường kinh doanh. Từ đó, họ có thể ra các quyết định giúp doanh nghiệp thích ứng tốt hơn với những sự biến động đó.


Trong không khí những ngày cuối năm, Coach For Life muốn gợi ý các nhà lãnh đạo/ các cấp quản lý hãy dành một chút thời gian cuối năm ngồi lại để ngồi lại chiêm nghiệm, sắp xếp và gói ghém tất cả lại thành hành trang bước sang năm mới thật vững vàng.


Chuẩn bị:


Vận động cơ thể 1,2 phút. Ngồi ở tư thế thoải mái, trong không gian yên tĩnh. Có thể bật chút nhạc nhẹ và thưởng thức một đồ uống yêu thích. Khuyến khích viết bằng giấy bút thay vì đánh máy. Trong quá trình viết, hãy giữ tinh thần cởi mở, không đánh giá đúng sai, để suy nghĩ của bạn không bị giới hạn.


câu hỏi cho lãnh đạo nhìn lại một năm
Hãy bật chút nhạc nhẹ và thưởng thức một đồ uống yêu thích trước khi bắt đầu

Khi sẵn sàng, hãy hiện diện để lắng đọng bằng những câu hỏi dưới đây:


1. Trong năm 2023, mình đã hy vọng sẽ đạt được điều gì?

2. Thực tế 2023 đã mang lại cho mình những gì?

3. Năm 2023, ba điều gì mình đã làm tốt điều gì cho đội nhóm/ tổ chức/ doanh nghiệp hoặc bản thân mình?

4. Mình sẽ ghi nhận và ăn mừng việc đã làm tốt đó như thế nào?

5. Sang năm 2024 này mình muốn tập trung vào điều gì?

6. Đội nhóm/tổ chức/ doanh nghiệp của mình có đang phù hợp với điều đó không?

7. Có điều gì cần thay đổi (làm nhiều hơn hay thêm mới hay làm khác đi hoặc bỏ bớt điều gì) để phù hợp với mục tiêu 2024 hay không?

8. Bản thân mình cần gì từ chính mình để đóng lại năm cũ và mở ra năm mới thuận lợi hơn?

9. Những điều gì là quan trọng mà mình muốn mang vào năm mới?

10. Còn những gì mình cần viết tiếp để năm cũ cảm thấy trọn vẹn?


Chương trình Executive Coaching của Coach For Life là chương trình khai vấn chuyên sâu dành riêng cho cá nhân hoặc nhóm quản lý lãnh đạo hướng tới mục tiêu phát triển kỹ năng lãnh đạo, cân bằng công việc & cuộc sống, phát triển đội ngũ lãnh đạo kế cận giàu tiềm năng. Executive Coaching không chỉ giúp nhà lãnh đạo hiểu rõ về bản thân mình mà còn hỗ trợ xây dựng kế hoạch phát triển cá nhân thông qua các phương pháp thực hành và hỗ trợ từ các chuyên gia hàng đầu.
Với Coach For Life, hành trình phát triển không chỉ là việc trang bị những kỹ năng cần thiết mà còn là cơ hội để nhà lãnh đạo thăng tiến trong sự nghiệp một cách có ý nghĩa. Đừng để cơ hội trôi qua, tìm hiểu ngay và bắt đầu hành trình của bạn với Coach For Life hôm nay.
Nhận Ebook Executive Coaching


bottom of page